Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Mua trả góp biệt thự HCM

Tính pháp lý căn hộ quận 3

 


 

 



Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc phòng ban Nghiên cứu và tham mưu tại CBRE Việt Nam, chứng minh nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến nhà đất VN, tiêu biểu là Nhật Bản. Các nhà đầu tư Nhật không chỉ để ý phân khúc cao cấp, mà còn lan sang các phân khúc trung cấp và bình dân. ngoại giả, các quỹ đầu tư đến từ Singapore và Hong Kong cũng tích cực tìm hiểu về thị trường đất sạch trung tâm thành phố để xây dựng văn phòng cho thuê và nhà ở cao cấp.

Nhiều thông tin đầu tư hạ tầng, trong đó có cầu Bình Khánh sẽ được đầu tư thay phà Bình Khánh hiện tại đã khiến giá đất tại huyện Cần Giờ biến động đến 167%.
Báo cáo về tình hình biến động giá đất tại thị trường TP.HCM năm 2017 của gachvang.com chứng minh năm 2017, giá đất tại thành thị biến động khoảng 15,16%. tầm giá đất trung bình tại thành thị khoảng 97,194 triệu đồng/m2.

Tại các quận trọng tâm, nơi có giá đất cao nhất là quận 1 với 450,169 triệu đồng/m2; quận 3 khoảng hơn 270,286 triệu đồng/m2; quận 5 là 226,119 triệu đồng/m2; quận 10 ở mức 216,577 triệu đồng/m2.

“bên cạnh đó, cần để ý là, trong bối cảnh tồn kho của phân khúc nhà ở vẫn còn khá cao, cộng với chính sách thắt chặt tín dụng từ nhà băng quốc gia sẽ khiến người dùng khó tiếp cận các khoản vay để mua nhà hơn và có thể thúc đẩy đến sức thanh khoản của thị trường trong trung và dài hạn”, ông Phước khẳng định.

Trong khi đó, ông Võ Văn Hữu Phước, Giám đốc phòng ban Định giá và Nghiên cứu Cushman & Wakefield Việt Nam, cho rằng trong thời gian qua, thị trường đã chứng kiến các chủ đầu tư có tên tuổi trong nước săn những quỹ đất mông mênh tại các quận trọng tâm để làm biệt thự. số nhiều căn hộ mới này dự định là các chung cư nhà ở, chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ dành cho văn phòng và bán sỉ. Khi các chung cư nhất tề khai triển, nguồn cung sẽ rất dồi dào và phục vụ được nhiều hơn nhu cầu của các bạn.

Năm 2018 tại TPHCM, giá đất nền đã được đẩy lên đỉnh điểm cao nhất trong lịch sử. Cơn sốt bắt nguồn từ phía Đông (quận 2, quận 9, Thủ Đức) rồi chóng vánh lan sang khu Nam Sài Gòn và tiếp kiến kéo sang phía Tây, khu vực Cần Giờ. Chính quyền thị thành đã phải huy động cả công an vào cuộc dẹp nạn cò đất và thông báo rõ ràng về quy hoạch các khu vực ngoại thành.

Cơn sốt ngay sau đó đã hạ nhiệt. ngoại giả, nhiều cảnh báo tình trạng này có khả năng tái phát vào thời khắc giáp Tết Mậu Tuất 2018, do nhu cầu mua bất động sản vào cuối năm và đất nền vẫn là tuyển lựa ưu tiên. Những biệt thự được phân lô bán nền trước đây sẽ bị làm giá, dẫn tới cơn sốt cục bộ.

Cũng trong năm 2015, một công ty được cho là thành công lớn trong việc thâu tóm quỹ “đất vàng” là Novaland với 4 dự án được thâu tóm trên đường Phổ Quang, Hồng Hà (quận Tân Bình, TP.HCM), ngay sát phi trường Tân Sơn Nhất. Những quỹ đất này rộng hàng nghìn mét vuông, thích hợp cho việc buil biệt thự dự án cao cấp. Sau khi thâu tóm, Novaland đã chóng vánh đơn vị động thổ và xây dựng các biệt thự.
nối tiếp “cuộc chiến” săn đất trọng điểm đang dần kiệt, bước vào năm 2016, Novaland lại chiến thắng khi thâu tóm thành công hơn 2.000 m2 đất ngay tại ngã tư đường Trương Quốc Dung và Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận).

Ông Nguyễn Huy Vũ, giám đốc điều hành Banviet Land, chứng minh dịp ở đây là quỹ đất từ 28 khu đất “vàng” của TP.HCM đang được thành phố đưa ra đấu giáh àng năm, trong đó có khu đất 23 Lê Duẩn (quận 1).

ngoại giả, TP.HCM hiện còn lượng quỹ đất lớn của tư nhân, trong đó năm 2016, Novaland đã mua thành công lô đất rộng 4 ha tại đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3)…

đặc trưng, “cuộc săn” không chỉ có tổ chức VN, mà còn có những công ty nước ngoài như Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông.

thưa bẩm về thị trường bất động sản năm 2017 và dự đoán tình hình năm 2018 của Hiệp hội nhà đất TP.HCM, cũng nhận định hiện, do khan hiếm nguồn cung nên dấu hiệu sốt giá đất nền đang quay trở lại một số vùng ven như quận 9, Thủ Đức, Bình Tân, quận 12, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè.
Quỹ đất trung tâm thành phố HCM để tăng trưởng căn hộ dần cạn kiệt, khiến “cuộc chiến” săn quỹ đất trọng điểm càng ngày càng quyết liệt.
Theo nhận xét của các chuyên gia về BĐS, năm 2015, thị trường địa ốc VN mở đầu bước vào chu kỳ bùng nổ sau thời kì dài đóng băng, nhờ các yếu tố KT vĩ mô và những chính sách tương trợ cho thị trường.
Cũng từ đây, những thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) biệt thự diễn ra rất quyết liệt. Trong đó, có thể kể đến Vingroup thâu tóm quỹ đất vàng tại khu Tây bờ sông Sài Gòn, trong đó có khu cảng Ba Son (quận 1, TP.HCM).

Các quận Thủ Đức, Tân Bình, Gò Vấp, quận 12 mức biến động khoảng 42-69%...

Tại huyện Cần Giờ, một số tuyến đường như đường Duyên Hải (thị trấn Cần Thạnh) mức biến động năm qua tới hơn 406%, đường Rừng Sác (xã Bình Khánh) là 365%, đường Lương Văn Nho (thị trấn Cần Thạnh) hơn 208%... dự báo trong quý I/2018, giá đất của huyện này tiếp tục khuynh hướng tăng nhẹ, với khoảng 3,5%.

Riêng giá đất huyện Củ Chi sau thời gian tăng nóng vì đề xuất đầu tư siêu biệt thự, trong quý I/2018 được dự đoán giữ mức ổn định. Tại huyện này, tuyến đường có giá đất cao nhất hiện thời là tỉnh lộ 8 (thị trấn Củ Chi), với khoảng 26,8 triệu đồng/m2.
Khu Đông thành thị, nơi thị trường BĐS nhộn nhịp nhất bây chừ, giá đất trong quý I cũng được dự báo chỉ tăng khoảng 2%.

Nhận định về “cuộc săn” đất sạch trung tâm, ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land, chứng minh quỹ đất trọng điểm hiện tại đang hạn hẹp. ngoại giả, còn do liên quan bởi chủ trương trung của TP.HCM là không muốn tập chung thêm những chung cư bất động sản mới ở trong trọng điểm để giảm áp lực dân số tại trung tâm.

ngoại giả, tổ chức Địa ốc cường thịnh cũng đang là một “thợ săn” có tiếng của thị trường BĐS TP.HCM. Sau khi thâu tóm được khoảng 30 căn hộ đất sạch, trong đó đa phần là những quỹ đất tại gần trường bay Tân Sơn Nhất (quận Bình Tân) trong thời đoạn từ 2014 đến đầu 2017, tổ chức này đang đấu lặng thầm săn những dự án đất sạch tại các quận trọng điểm của thành phố.
Một “thợ săn” nữa phải nhắc tới đó là đơn vị cổ phần Đầu tư nhà đất Phát Đạt. Đây được coi là “nhà giàu”, bởi cách săn đất của doanh nghiệp này khá đặt biệt, đó là việc chọn buil biệt thự BT (buil - chuyển giao) cho TP.HCM để đổi đất vàng. Sau khi đổi được những lô đất tại quận 11, quận 5, quận 4, vừa qua, Phát Đạt đã chính thức có thêm những lô đất mới tại quận 5 nhờ biệt thự BT Khu liên hiệp thể thao Phan Đình Phùng (quận 3).
Hay vừa qua, tổ chức bất động sản Hà Đô và Ban lãnh đạo Viện Môi trường nhiệt đới TP.HCM đàm phán về việc Hà Đô muốn có mảnh đất hơn 4.000 m2 hiện là văn phòng của Viện Môi trường nhiệt đới TP.HCM tại đường Trương Quốc Dung (quận Phú Nhuận).

Trước khi về tay Novaland, khu đất này được Trường THCS Hồng Hà thuê làm dài, sau khi mua thành công, Novaland đã triển khai biệt thự căn hộ Newton Residence.

Được biết, từ năm 2014 đến nay, trong số hàng chục chung cư có được từ các thương vụ M&A của Novaland, hiện có 25 dự án nằm tại các vị trí được cho là “đất vàng”. Ngoài ra, Novaland cũng đang cùng Sabeco phát triển "khu đất vàng" trên 6.000 m2 tại 2 - 4 - 6 Hai Bà Trưng (quận 1).

Các quận khác như quận 4, quận Phú Nhuận, quận 11 có giá bình quân tuần tự là 161,723 triệu đồng, 157,538 triệu đồng và 141,076 triệu đồng/m2.
ngoài ra, với từng khu vực, nhất là các quận, huyện càng xa nội thành thì biến động rất lớn. Trong đó, huyện Cần Giờ có mức biến động tối đa với bình quân 167,5%; tiếp theo là huyện Củ Chi với 140,1%; huyện Bình Chánh cũng ở mức 85,7%; huyện Nhà Bè gần 65%.

Theo thông tin từ một lãnh đạo Viện Môi trường nhiệt đới TP.HCM, để tổ chức này ưng giao đất, phía Hà Đô phải buil một văn phòng khác với 6 tầng ngay trong khu đất này, song song sẽ bán 50 biệt thự với giá giảm vài chục phần trăm cho cán bộ của Viện.

Hình ảnh BĐS quận 1

Không chỉ Novaland, doanh nghiệp Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) cũng đang là một trong những đơn vị săn những dự án đất sạch tại trọng điểm TP.HCM. mới đây, Him Lam Land đã thâu tóm thành công một quỹ đất rộng tại đường Thi Sách (quận 1). Với quỹ đất này, Him Lam Land tính sẽ khai triển một chung cư chung cư siêu cao cấp trong thời gian tới.

“hiện tại, quỹ đất hạn hẹp, đồng thời hạn chế về chỉ tiêu dân số, nên việc bán và thu hồi vốn rất khó, cộng thêm hoài XD, cũng như số vốn đầu tư cao hơn, nên việc các công ty săn và buil các dự án trong trọng tâm đô thị sẽ khó có lời. Theo tôi, trong thời gian tới sẽ chấm dứt quỹ đất sạch tại các quận trung tâm để các chủ đầu tư săn, nên thị trường này sẽ trầm lắng trong thời kì tới”, ông Phúc chứng minh.

Không chỉ săn quỹ đất trống, những đơn vị địa ốc cũng nhăm nhăm vào những căn hộ căn hộ cũ nằm trọng điểm thị thành. Là một đơn vị thuộc diện “trâu chậm uống nước đục”, một đại diện của Công ty địa ốc Vietcomreal luyến tiếc vì tham gia vào việc săn biệt thự cải tạo dự án cũ quá muộn và giờ đây các dự án cũ đều đã có chủ.
Nhìn vào khái quát thị trường, giới quan sát cho biết, cửa cho nhà đầu tư địa ốc vào phân khúc trung tâm đang hẹp. Quỹ đất đủ rộng để PT dự án bất động sản đã dần kiệt. ngoại giả, nhịp không phải đã hết với các đơn vị.

Biến động nhà phố quận 3

tiêu biểu là thương vụ đầu tư vào dăm bảy Bảy của Creed Group (Nhật Bản), với hơn 600 tỷ đồng dưới hình thức mua cổ phiếu và trái phiếu. Tiếp đó, quỹ đầu tư Nhật Bản này cũng dành 200 triệu USD (hơn 4.200 tỷ đồng) để đầu tư vào BĐS An Gia. Trong khi đó, Tập đoàn Adventus (Singapore) thâu tóm căn hộ VGR Riverview tại trọng điểm quận 1 (TP.HCM).

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét